วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

บันทึกครั้งที่ 11

วันพฤหัสบดี ที่ 15 มกราคม 2554
ความรู้ด้ารคณิตศาสตร์ตามหลักทฤษฏีของเพียเจย์
ความรู้ด้านกายภาพ เป็นความรู้ที่อยู่ภายนอกที่เกิดจากการมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมโดยใช้ประสาทสัมผัสโดยตรง
การสอนให้สอดคล้องและบูรณาการทางคณิตศาสตร์เป็นการเรียนการสอนโดยครูและเด็กอย่างเดียวไม่ได้ต้องมีการร่วมมือและมีส่วนร่วมกับผู้ปกครองด้วย ในการทำกิจกรรมทุกครั้งต้องบูรณาการ คณิตศาสตร์
วิทยาศาสาตร์และภาษา เพื่อให้เด็กการเรียนรู้ทุกด้านไปพร้อมกัน
1.คณิตศาสตร์มีความสำคัญในชีวิตประจำวัน
2.คณิตศาสตร์เป็นสิ่งที่อยู่รอบตัว คล้ายกับวิทยาศาสตร์
- การเปรียบเทียบ
- การจัดลำดับ
- รูปทรงและเนื้อที่
- การวัด
หลักการสอนคณิตศาสตร์
1. วิธีการจดบันทึกพฤติกรรมเพื่อใช้ในการวางแผนและจัดกิจกรรม
เช่น จดบันทึกการทำกิจกรรม , การเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
2. ใชประโยชน์จากประสบการณ์เดิมของเด็กเพื่อนสอนประสบการณ์ใหม่
ในสถานการณ์ใหม่ๆประสบการณ์ทางคณิตศสตร์ของเด็กปฐมวัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น